JSP Comment JSTL แบบที่ไม่ให้ทำงานตอน View Source

ปรกติเวลาเรา Comment HTML เราก็จะ Comment ประมาณนี้ครับ

<!--<c:out value="${myVAR}"/>-->
 
ซึ่งวิธีแบบนี้จริงๆก็สามารถทำงานได้แต่ว่ามันเป็นแค่การ Comment ไม่ให้แสดงผลใน HTML
แต่ใน JSTL ยังคงทำงานอยู่นะ แล้วผลตอนที่เรา View Source ดูก็จะได้ประมาณนี้
 
<!--Test-->
 
มันไม่แสดงผลใน Output ก็จริงแต่ใน HTML ยังคงเห็นอยู่นั่นแสดงว่า JSTL เบื้องหลังยังคงทำงานครับ
หากเราต้องการ Comment แบบไม่ให้ทำงานเลยให้ใช้คำสั่งนี้
 
<!-- <c:out value="${myVar}"/> --> 

แบบนี้ตอนที่ View Source ดูจะไม่เห็น Tag นี้แสดงใน HTML เลยครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Oracle date format จัด format date ให้แสดง พศ และ เดือน ภาษาไทยหรือตามภาษาที่เราเลือก

java -Xms , java -Xmx กำหมด memory ให้ JVM เพื่อป้องกันปัญหา Out of Memory

Java this กับ super การใช้งานคำสั่ง this กับ super ใน ภาษา Java