วิธีสร้าง Personal access tokens เพื่อใช้ login Git Bash เชื่อมต่อกับ github

 วิธีสร้าง Personal access tokens เพื่อใช้ login Git Bash เชื่อมต่อกับ github

  ปัจจุบัน Git tools มีให้เลือกใช้หลายตัว แต่ผมก็ยังเป็นคนนึงที่ใช้งาน Git Bash อยู่อาจจะเป็นเพราะต้องการแค่พื้นที่เก็บ source code เพื่อใช้ share code กรณีเปลี่ยนเครื่อง dev เท่านั้้นไม่ได้ใช้อะไรมาก

  ที่ผ่านมาการใช้งาน Git Bash สามารถ login ด้วย User , Password เดียวกันกับที่เราใช้ login เข้า github แต่ตอนนี้ไม่สามารถใช้ได้แล้วหรืออาจเป็นเพราะผมไม่รู้วิธีก็ได้นะ แต่ไม่เป็นไรเพราะตอนนี้เราเปลี่ยนมาใช้ Personal access token แทนละ วิธีการสร้าง ตามรูปนี้เลยครับ

หลังจากสร้างเสร็จเราสามารถเอา token ไปใส่แทน password ได้เลยนะ ตอนที่เรา สั่ง pull หรือ push code ผ่าน Git Bash ถ้ายังไม่ได้ authen เค้าจะเด้ง popup ให้เราใส่ user , password อันนี้ user ก็ใส่ปรกติ ส่วน password ใส่  Personal access token ลงไปได้เลย  ตอนที่ผมทำมันจะเด้งสองรอบนะ รอบแรกไม่ผ่าน งงๆ อยู่เหมือนกัน ยังไง เพื่อนๆ ลองดูนะครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Oracle date format จัด format date ให้แสดง พศ และ เดือน ภาษาไทยหรือตามภาษาที่เราเลือก

java -Xms , java -Xmx กำหมด memory ให้ JVM เพื่อป้องกันปัญหา Out of Memory

Java this กับ super การใช้งานคำสั่ง this กับ super ใน ภาษา Java