ลงทุนคริปโต เคอเรนซี่ วันละ 100 บาท ตั้งซ์้อ Auto บน Binance Auto Invest

 ในช่วงที่ตลาดคริปโตเคอเรนซี่กำลังผันผวน เราไม่รู้ว่าจะขึ้นหรือจะลง ลงแล้วจะลงอีกมั้ย ขึ้นแล้วจะไปต่อหรือเปล่าคือมันเป็นคำถามโลกแตกไม่มีใครรู้อนาคตครับ คิดมากไปหัวจะปวด T_T

แต่ถ้าเราอยากจะลองลงทุนแบบง่ายๆไม่คิดอะไรคือ DCA ซื้อมันทุกราคา ซื้อทุกวัน ใส่เงินทุนเข้าไปแล้วให้ระบบทยอยซื้อให้แล้วก็ปิดจอเอาเวลาไปทำอย่างอื่น เช่น ทำงานที่เรารักต่อไป ^^ แล้วมารอลุ้นตอนตลาดกระทิงมาทีเดียวว่าเราจะทำกำไรได้เท่าไร การลงทุนใน Binance Auto Invest ก็เป็นอีกเครื่องมือที่ช่วยเราได้

ผมได้ลองใช้ Binance Auto Invest มาแล้วประมาณ 1 เดือน โดยตั้งไว้ให้เข้าซื้อตอน ตี 5 วันละ $3 ประมาณ 100 บาทต่อวันโดยเฉลี่ยซื้อ 10 เหรียญ อันนี้เป็นข้อดีอย่างหนึ่งใน Auto Invest คือเราสามารถซื้อในหน่วยเล็กๆ ได้ จากตัวอย่างที่ผมลองทำคือผมซื้อแค่เหรียญละ $0.1 เท่านั้นเองซึ่งยอดเล็กๆพวกนี้เราไม่สามารถเทรดใน Spot ได้นะ


 อันนี้เป็นตัวอย่างที่ผมลงทุนไปประมาณ 1 เดือน แบ่งเฉลี่ยกระจายไป 10 เหรียญ ใช้ทุนไป $92 ได้บวกมาอยู่ $18.05  กำไร 19.62%  ณ ช่วงที่ผม Cap มาเป็นจังหวะที่ตลาดกลับตัวเขียวพอดีอ่ะนะ เลยทำให้เหรียญที่ผมตั้งไว้มันดูเขียวชื่นใจ แต่จริงๆ แล้วมันคงไม่เขียวแบบนี้ไปตลอดหรอกครับก็คงมีช่วงที่ แดงบ้าง เขียวบ้าง แล้วแต่ตลาดช่วงนั้นครับ 

แต่ถึงอย่างไรไม่ว่าจะเขียว หรือ แดง ระบบเค้าก็จะซื้อเติมให้เราทุกๆ วันครับ ข้อดีของการ DCA แบบนี้คือสำหรับผมนะมันไม่เครียดครับ วันใหนตลาดแดง เราก็ได้ซื้อของถูก  วันใหนตลาดเขียว เหรียญที่เราซื้อไว้ก็กำไร สำหรับผมก็คิดแค่ว่า ถ้าเราเริ่มถูกจังหวะแล้ว มีรอบใหญ่รออยู่ข้างหน้าจริงๆ แล้วตลาดเป็นเหมือนอดีตที่ผ่านมาเมื่อถึงวันนั้นก็คงมีกำไรครับ  แต่ถ้าทุกอย่างไม่เป็นตามที่คาดไว้ ตรงนี้ก็ต้องทำใจยอมรับการขาดทุนให้ได้ครับ ที่สำคัญการลงทุนในคริปโตเคอเรนซี่ถือว่ามีความเสี่ยงสูงมากๆ เพื่อนๆ ต้องศึกษาให้ดีก่อนลงทุนนะครับ

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Oracle date format จัด format date ให้แสดง พศ และ เดือน ภาษาไทยหรือตามภาษาที่เราเลือก

java -Xms , java -Xmx กำหมด memory ให้ JVM เพื่อป้องกันปัญหา Out of Memory

Java this กับ super การใช้งานคำสั่ง this กับ super ใน ภาษา Java