วิธีโอน BNB จาก Exchange ไทยไป Farm Defi บน Binance Smart Chain

วิธีโอน BNB จาก Exchange ไทยไป Farm Defi บน Binance Smart Chain

อย่างที่เราทราบกันแล้วนะครับว่าการที่จะไปทำ Farm Defi บน Binance Smart Chain ไม่ว่าจะไป LP Farming บน Pancake Swap  หรือ ปล่อยกู้บน Venus และอื่นๆ ทั้งหมดนี้ล้วนต้องใช้เหรียญ BNB ที่อยู่บน Binance Smart Chain (BSC) ที่ต้องย้ำตรงนี้เพราะมีข้อควรระวังนะครับเนื่องจาก
BNB ปัจจุบันมีอยู่ 3 Chain ได้แก่

1. ERC20 บน Network Chain ของ Ethereum
2. BEP2  เป็น Binance Chain อีกตัวของ Binance
3. BEP20 หรือ Binance Smart Chain (BSC) ซึ่งเราจะ Farm Defi บน Chain นี้เท่านั้นนะครับ

ทีนี้มาเริ่มขั้นตอนการซื้อเหรียญ BNB และโอนมาทำ Farm Defi กันตามขั้นตอนนี้เลยครับ

1. ซื้อเหรียญ BNB ที่ Exchange ไทย ขอยกตัวอย่างที่ bitkub นะครับขั้นตอนก็โอนเงินบาทเข้าไปเทรด BNB ตามปรกติได้เลย 

2. ถอน BNB จาก Bitkub ไปที่ Binance ด้วย Chain BEP2 ขั้นตอนนี้ต้องระวังนะครับเพราะว่า BNB ที่อยู่บน Bitkub นั้นมีเฉพาะ BEP2 (Binance Chain) ซึ่งไม่สามารถโอนไปกระเป๋าที่เราจะใช้ Farm Defi ได้เนื่องจากกระเป๋าเราที่เราจะใช้ทำ Farm นั้นเป็น BEP20 (BSC) ทำให้เราต้องโอนไป Binance เพื่อส่งต่อไปกระเป๋าที่เราจะทำ Farm Defi อีกที 

โอน BNB จาก บิทคับ ไป Binance
อีกข้อนึงที่ต้องระวังนะครับเนื่องจากที่ Binance นั้นรองรับ BNB ครบทั้ง 3 Chain เลยตอนที่เราเลือก Address ที่จะรับโอนเราต้องเลือก Address ที่เป็น BEP2 เท่านั้นนะครับ ไม่งั้นจะไม่สามารถโอนจาก Bitkub ไป Binance ได้

โอน BNB จาก บิทคับ ไป Binance

จุดสังเกตุอีกอย่างคือถ้าโอน BEP2 ไปที่ปลายทางที่เป็น Exchange ส่วนมากจะต้องมี Memo ด้วยนะครับตรงนี้ก็อย่าลืมกรอก Address และ Memo ให้ถูกต้องก่อนที่จะโอนนะครับ

3. ถอน BNB จาก Binance ไปที่ Wallet ที่จะใช้ Farm Defi ของเรา ด้วย Binance Smart Chain (BSC)

โอน BNB จาก บิทคับ ไป Binance 
ขั้นตอนนี้ก็ให้เอา Address ของเราที่อยู่บน Metamask มาใส่เพื่อโอนออกได้เลย

เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยครับ รอให้ BNB โอนมาที่ Wallet เราแล้วก็เริ่มทำ Farm ได้เลยนะ และก็เวลา Farm อย่าเพลินใช้ BNB จนหมดล่ะให้เหลือติดกระเป๋าไว้เพื่อเป็นค่า GAS ด้วยนะครับ

โอน BNB จาก บิทคับ ไป Binance

ทุกการลงทุนมีความเสี่ยงโดยเฉพาะการลงทุนใน Defi นั้นเพื่อนๆ ต้องศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนนะครับไม่ว่าจะเป็นความเสี่ยงเรื่องการรักษา Wallet เราเอง หรือ การตรวจสอบโครงการต่างๆ ให้มั่นใจก่อนลงทุนครับ

ความคิดเห็น

  1. ขอคำแนะนำ ในการตรวจสอบโครงการต่างๆ หน่อยได้มั้ยครับ
    แล้ว ณ วันนี้เลย ตลาด defi ยังน่าลงทุนหรือเปล่า

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Oracle date format จัด format date ให้แสดง พศ และ เดือน ภาษาไทยหรือตามภาษาที่เราเลือก

java -Xms , java -Xmx กำหมด memory ให้ JVM เพื่อป้องกันปัญหา Out of Memory

Java this กับ super การใช้งานคำสั่ง this กับ super ใน ภาษา Java