แนะนำ Ape Board Defi dashboard รองรับหลาย Chain ทั้ง BSC ETHEREUM SOLANA TERRA

 บทความก่อนนั้นได้ทำการแนะนำ yieldwatch.net ไปแล้วนะครับเอาไว้ดูมูลค่าและผลประกอบการของ Farm Defi ของเรา จริงๆ yieldwatch.net ผมชอบมากนะโดยเฉพาะ Version Pro สามารถดูรายละเอียดของ LP ในฟาร์มต่างๆ ของเราได้เยอะมาก แต่ติดตรงที่ yieldwatch ตอนนี้รองรับแค่ Binance Smart Chain (BSC) ทำให้เราดูข้อมูล Farm ของเราได้ไม่ทั่วถึงครับ 

วันนี้เลยจะมาแนะนำ  Ape Board เป็น Defi dashboard รองรับหลาย Chain มากไม่ว่าจะเป็น BSC, ETHEREUM, SOLANA , TERRA และที่สำคัญให้ใช้ฟรีแบบไม่มีกั๊ก แถมรองรับ Farm Defi หลักๆที่เพื่อนๆชาวไทยเราชอบไปทำ Farm กันซะด้วยเรียกได้ว่ารู้ใจเหมือนมานั่งอยู่ในใจกันเลยทีเดียว ^^

Ape Board Defi dashboard รองรับหลาย Chain ทั้ง BSC  ETHEREUM SOLANA TERRA

 จุดเด่นที่ชอบมากๆคือการรวมเอาข้อมูลจากทุกกระเป๋าของเรามาไว้ในที่เดียวกันสำหรับผมนะแค่สามารถดู Farm Pancake บน BSC และ Mirror บน TERRA ได้พร้อมกันก็ถือว่าฟินสุดๆ ละครับ

Ape Board Defi dashboard รองรับหลาย Chain ทั้ง BSC  ETHEREUM SOLANA TERRA

นอกจากนี้แล้วการแสดงรายละเอียดของ Farm ต่างๆ ก็มีให้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น มูลค่าของ LP หรือจำนวน Rewards ที่เรายังไม่ได้เก็บ รวมถึง APR ของ Farm หรือ Pool ต่างๆ มีให้ครบ 

Ape Board Defi dashboard รองรับหลาย Chain ทั้ง BSC  ETHEREUM SOLANA TERRA

นอกจากนี้แล้วยังมีการแสดงข้อมูล Impermanent loss ของ LP ให้ด้วยนะถึงจะไม่ละเอียดเท่า yieldwatch.net แต่ก็ถือว่าได้ข้อมูลที่ครบถ้วนใช้ได้เลยทีเดียวครับ

Ape Board Defi dashboard รองรับหลาย Chain ทั้ง BSC  ETHEREUM SOLANA TERRA

และสุดท้ายที่ชอบมากๆ คือการจัดการ Profile ครับให้เราสามารถ Add  Wallet Address ของ Chain ต่างๆได้หลายๆ Address พร้อมกันเลย แล้วระบบจะทำการจดจำไว้โดยที่เราไม่ต้องมาเพิ่มใหม่ทุกรอบด้วยนะ แต่เนื่องจากตอนนี้ไม่ได้ทำให้มีระบบ ลงทะเบียน ก็จะทำให้ เวลาเราดูจากหลายๆ เครื่องก็ต้องทำการเพิ่ม Address เข้าไปใหม่เองอ่ะนะ

Ape Board Defi dashboard รองรับหลาย Chain ทั้ง BSC  ETHEREUM SOLANA TERRA

จากทั้งหมดนี้ถ้าจะมีจุดที่เราว่าควรจะปรับปรุงก็มีนิดๆหน่อยๆนะครับคือเท่าที่ใช้มาจะเจอปัญหาว่าข้อมูล Refresh ค่อนข้างช้าหรือบางทีก็ load ข้อมูลไม่หมดแล้วก็ค้าง ทำให้เราต้อง refresh หน้าจอหลายๆ รอบกว่าจะได้ข้อมูลครบ อันนี้ไม่รู้ว่าปัญหาอยู่ที่  Network ของ BSC เองหรือเปล่านะ แต่จากที่เราลองเทียบกับ yieldwatch.net จะแสดงข้อมูลได้ stable กว่า 

อันนี้อาจเป็นเพราะว่า Ape board จะแสดงหน้าจอมาก่อนแล้วทยอย fetch data มาเติมเรื่อยๆ ซึ่งมันก็มีข้อดีคือทำให้เราเห็นข้อมูลทันทีไม่ต้องรอจนเสร็จแล้วแสดงทีเดียว แต่ข้อเสียคือเราไม่รู้เลยว่ามันเสร็จแล้วหรือยัง เอาจริงๆถ้ามี progress bar ให้เห็นนี่จะเยี่ยมเลย

แต่ยังไงสำหรับเราก็ถือว่าใช้งานได้ดีครับดูที่เดียวจบเลยทุก Farm ถ้าเพื่อนๆ อยากลองใช้ก็สามารถเข้าไปใช้งานที่ URL นี้ได้เลยนะ : https://apeboard.finance/dashboard จะเข้าไปค้นหาเพื่อส่องกระเป๋าเพื่อน หรือ สร้าง profile เพื่อดูฟาร์มตัวเองก็เอาที่ถนัดได้เลยนะครับ

มาดู Farm ที่ Ape Board รองรับกันนะครับบอกเลยว่าเยอะมากๆ
Farm บน BSC
Alpaca Finance​,Alpha Homora (BSC)​,ApeSwap​,​Autofarm​
Badger (BSC)​,Beefy Finance​,Blueswap​,Cafeswap​,Cream (BSC)​
Crow Fianance​,Definix​,Dopple​,Ellipsis​,Fulcrum (BSC)​,Goosedefi​
Hyruleswap​,MDEX​,Nerve.fi​,Pancake Swap​,Pancake Bunny​
PandaYield​,Salt Swap​,Swamp.finance​,Thunder Swap​
Venus.io​,Warden Swap​

Farm บน TERRA
Mirror Protocol , Anchor Protocol ,LUNA Staking เห็นยอดที่เรา Stake ไว้บน TERRA Station ด้วยนะ

Farm บน ETH
AAVE,Alpha Homora (ETH),Badger (ETH)
Compound,Cream (ETH),Curve,Sushiswap,Uniswap

Farm บน SOLANA
Raydium.io,orca.so  

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Oracle date format จัด format date ให้แสดง พศ และ เดือน ภาษาไทยหรือตามภาษาที่เราเลือก

java -Xms , java -Xmx กำหมด memory ให้ JVM เพื่อป้องกันปัญหา Out of Memory

Java this กับ super การใช้งานคำสั่ง this กับ super ใน ภาษา Java