เทคนิคการล่า Airdrop จากโครงการ blockchain cryptocurrency Defi รวมถึง chain layer 2 ต่างๆ

 ในช่วงที่ผ่านมาเพื่อนคงเคยได้ยินการแจก Airdrop หลัก หมื่น หลัก แสน ยัน หลักล้านกันมาแล้วนะครับ
 ถ้าย้อนไปช่วง Bull Run คราวก่อนที่เป็นข่าวโด่งดังก็คือ Uniswap ที่แจกเหรียญ UNI ให้กับคนที่เคยใช้งาน Platform ช่วงก่อนที่จะออกเหรียญ และล่าสุดนี้ก็คงไม่พ้นเหรียญ ARB จาก Arbritrum ที่แจกกันหลักแสน


    เงื่อนไขการแจก Airdrop ตัวที่ปังๆ มักจะไม่มีข้อกำหนด และไม่มีการบอกเงื่อนไขล่วงหน้า เรียกได้ว่าเราต้องคาดเดาเอาเองครับว่าจะมีอะไรบ้าง  ผมขอสรุปแนวทางไว้คร่าวๆ ตามนี้เลยนะครับ

1. เข้าไปใช้ Platform ของเค้าครับอันนี้แน่นอน คือการเข้าไปลองใช้งาน เข้าไปสร้าง Transaction บนนั้น
2. เน้นประมาณ ยิ่งใช้เยอะยิ่งได้เยอะ ในมุมนี้บางทีเค้าจะนำจำนวน Transaction ที่เราทำครับโดยที่ไม่ได้สนใจ Value ว่ามากหรือน้อย
3. ใช้ก่อนได้เยอะกว่า ประมาณว่าคนที่เข้าไปใช้งานช่วงแรกๆ บางทีก็จะมีเงื่อนไขที่ได้รับ Airdrop มากกว่าคนที่เข้ามาใช้ทีหลังครับ
4. Value เยอะได้เยอะ บาง Platform ก็จะมีเงื่อนไข แบบว่าเอื้อให้ วาฬครับคือใส่เงินเข้าไปเยอะก็ได้เยอะ ARB รอบล่าสุดนี้ก็มีเงื่อนไขนี้เหมือนกัน
5. ใช้ตั้งแต่ Test Net บางโครงการที่เป็น Chain หรือพวก L2 ถ้าเราเข้าไป join หรือเข้าไปทดลองตั้งแต่ตอนที่เป็น Test Net ก็มีโอกาสได้เยอะกว่าคนอื่น
6. กระจายหลาย Wallet ให้ระวัง บางทีก็ได้เยอะ  แต่บางทีก็มีกฏข้อห้ามหรือ Ban แบบไม่ได้ซักเป๋าเลยก็มีนะ
7. ความสม่ำเสมอก็มีผลนะ เช่นใช้งาน ช่วงแรก และใช้มาเรื่อยๆ บางทีได้เยอะกว่า คนที่ทุ่มทำช่วงเดียวแล้วเลิกนะ

เท่าที่พอรู้ก็มีประมาณนี้นะครับ ที่เหลือก็อยู่ที่การคาดเดาแล้วว่าโครงการใหนจะแจกก่อนแจกหลัง พวกนี้ต้องใช้ความอดทนนะครับอย่างตอนนี้ Meta Mask ที่เราใช้งานกันอย่างแพร่หลายก็ยังไม่ออกเหรียญ และยังไม่มีทีท่าว่าจะออก T_T

สุดท้ายการลงทุนมีความเสี่ยงนะครับ การล่า Airdrop ก็เช่นกันถึงแม้จะใช้เงินลงทุนไม่มากหลักๆ เป็นแค่ค่า GAS แต่อย่าลืมเราบางทีเราก็ต้องไปเสี่ยงลองใช้ project ใหม่ๆ ที่ยังไม่ได้เปิดใช้งานจริงจัง ดังนั้นในทางที่ดีแนะนำว่าให้แยก Wallet เพื่อทำ Airdrop โดยเฉพาะ แยกออกมาจาก กระเป๋าหลักก็ดีนะครับ



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Oracle date format จัด format date ให้แสดง พศ และ เดือน ภาษาไทยหรือตามภาษาที่เราเลือก

java -Xms , java -Xmx กำหมด memory ให้ JVM เพื่อป้องกันปัญหา Out of Memory

Java this กับ super การใช้งานคำสั่ง this กับ super ใน ภาษา Java