Jquery วิธีการเข้าถึง และ กำหนดค่า ให้กับ Custom Attribute

การใช้งาน Jquery ด้วยคำสั่ง .addr เราสามารถทำอะไรได้บ้างมาลองดูกัน
การเข้าถึง Attribute ด้วยคำสั่งนี้เลย

var defaultURL =$(".btn-form-save").attr("data-url");

ให้ใช้ตัวที่เราทำ selector มาไม่ว่าจะได้ ID หรือ ด้วย Class ก็ตามอ่ะนะ
แล้วตามด้วยคำสั่ง  .attr("attr_name");  ตามนี้ได้เลย
โดยที่ attr_name นี้ไม่จำเป็นต้องเป็น Tag HTML Standard นะ
เป็น Custom Tag ที่เรากำหนดขึ้นมาเองได้เลย

ต่อไปหากเราต้องการจะเปลี่ยนค่า ก็ไม่ยากด้วยคำสั่งนี้เลย

$(".btn-form-save").attr("data-url","new value");

เช่นเดียวกันคือให้เริ่มจากตัวที่เราทำ Selector แล้วตามด้วยคำสั่งนี้
.attr("attr_name", "attr_value")  ตามนี้ได้เลย

ลองนำไปปรับใช้กันดูนะหวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Oracle date format จัด format date ให้แสดง พศ และ เดือน ภาษาไทยหรือตามภาษาที่เราเลือก

java -Xms , java -Xmx กำหมด memory ให้ JVM เพื่อป้องกันปัญหา Out of Memory

Java this กับ super การใช้งานคำสั่ง this กับ super ใน ภาษา Java