PHP format date จาก ปีเดือนวัน เป็น วันเดือนปี yyyy-mm-dd เป็น dd-mm-yyyy

บ่อยครั้งที่เรา query ข้อมูลจาก Source ต่างๆ เช่น PHP Query Database MySQL จะได้ value
ของ field ที่เป็น Date ออกมาเป็น yyyy-mm-dd
ทำให้เราต้องมาทำการเปลี่ยน format ให้เป็นที่คุ้นเคยคือ dd-mm-yyyy หรือ dd/mm/yyyy
วิธีการทำตามตัวอย่างนี้เลย
ตัวอย่าง value ตั้งต้นมาแบบนี้

$original_date = "2019-03-31";

ให้นำมาสร้างตัวแปร date ตามนี้

$timestamp = strtotime($original_date);

แล้วค่อยนำมา จัด format ตามที่เราต้องการ

$new_date = date("d-m-Y", $timestamp);

สิ่งที่ได้จากตัวแปรใหม่ก็จะ เป็นตาม format ที่เราระบุไปนั่นเอง
 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Oracle date format จัด format date ให้แสดง พศ และ เดือน ภาษาไทยหรือตามภาษาที่เราเลือก

java -Xms , java -Xmx กำหมด memory ให้ JVM เพื่อป้องกันปัญหา Out of Memory

Java this กับ super การใช้งานคำสั่ง this กับ super ใน ภาษา Java