Java ArrayList ตัวอย่างการใช้งาน ArrayList พร้อม Source Code ให้โฟลด

บทความเกี่ยวกับ : Java ArrayList ตัวอย่างการใช้งาน ArrayList พร้อม Source Code ให้โฟลด


ArrayList เป็น Class ใน package java.util การใช้งานก็คล้าย Array นั่นแหละครับ
เพียงแต่ว่าถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายและลดข้อจำกัดหลายๆอย่างของ Array ลงไป
การอ้างถึงข้อมูลใน ArrayList จะใช้ index โดยเริ่มนับจาก 0 เช่นเดียวกับ Array ทั่วไปครับ

ตัวอย่างการใช้งาน Java ArrayList
package example.util;
import java.util.ArrayList;
import java.util.Iterator;
public class ArrayListExample {
    public void arrayListExample(){
        //Create ArrayList Object
        ArrayList<String> arrayList=new ArrayList<String>();
        //Store and Remove data from ArrayList
        arrayList.add("value1");
        arrayList.add("value2");
        arrayList.add("value3");
        String value3=arrayList.remove(2);       
        System.out.println("-- Example for Get Value from ArrayList --");
        System.out.println("Get ArrayList value: "+arrayList.get(0));
        System.out.println("Remove ArrayList value: "+value3);
        System.out.println("Contains ArrayList: "+arrayList.contains("value1"));
        System.out.println("Contains ArrayList: "+arrayList.contains("value3"));
       
       
        System.out.println("-- Example for Iterate list from ArrayList --");
        Iterator<String> it=arrayList.iterator();
        while(it.hasNext()){
            String value=it.next();
            System.out.println("List Iterated  Value: "+value);
        }
        System.out.println("-- Example for Loop from ArrayList --");
        for (String temp:arrayList){
            System.out.println("For value ArrayList "+temp);
        }               
    }
    public static void main (String args[]){
        ArrayListExample arryList=new ArrayListExample();
        arryList.arrayListExample();
    }
}

ผลการ Run Program

-- Example for Get Value from ArrayList --
Get ArrayList value: value1
Remove ArrayList value: value3
Contains ArrayList: true
Contains ArrayList: false
-- Example for Iterate list from ArrayList --
List Iterated  Value: value1
List Iterated  Value: value2
-- Example for Loop from ArrayList --
For value ArrayList value1
For value ArrayList value2

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Oracle date format จัด format date ให้แสดง พศ และ เดือน ภาษาไทยหรือตามภาษาที่เราเลือก

java -Xms , java -Xmx กำหมด memory ให้ JVM เพื่อป้องกันปัญหา Out of Memory

Java this กับ super การใช้งานคำสั่ง this กับ super ใน ภาษา Java