การ reset workspace ด้วย git pull reset hard origin

ในบางครั้งเวลาเรา Coding หรือแก้ไขโปรแกรมอะไรบางอย่างแล้วรู้สึกว่ามันเดินหน้าต่อไปไม่ได้
ประมาณว่ายิ่งแก้ยิ่งพัง ยิ่งทำก็ยิ่งเละเทะ แล้ว Source ก็มีการปรับแก้ไปเยอะแยะมากมายจะเกิดความรู้สึกอยากจะเริ่มต้นใหม่โดยการ เอา Source code Version ล่าสุดบน Git ลงมาทับทั้งหมด ให้เราใช้คำสั่ง นี้เลยครับ

$ git pull reset hard origin

คำสั่งนี้จะเป็นการ นำ Source code ล่าสุดลงมาทับ Work space เราโดยไม่สนใจว่าเราได้มีการแก้ไขอะไรไปบ้างและไม่มีการ merge source code ใดๆทั้งสิ้นครับ เรียกได้ว่าให้ลืมทุกอย่างที่อยู่ใน staged หรือ unstaged ไปได้เลยเพราะมันจะถูกทับด้วย  origin/master ทั้งหมดแน่นอน

คำเตือนก่อนจะพิมพ์คำสั่งนี้ขอให้เช็คให้ดีๆ ก่อนนะครับว่าเราจะทำการ reset work space เราจริงๆ หากมีอะไรที่สำคัญอาจใช้วิธี Manual backup ไว้ก่อนก็ดีนะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Oracle date format จัด format date ให้แสดง พศ และ เดือน ภาษาไทยหรือตามภาษาที่เราเลือก

java -Xms , java -Xmx กำหมด memory ให้ JVM เพื่อป้องกันปัญหา Out of Memory

Java this กับ super การใช้งานคำสั่ง this กับ super ใน ภาษา Java